Với sự sa sút của RIM gần đây, người ta đang đặt ra câu hỏi
rằng liệu nền tảng di động nào sẽ thay thế nhà sản xuất BlackBerry để
phục vụ người dùng doanh nhân. Và có vẻ như Apple đang nỗ lực hướng
iPhone thế hệ smartphone tiếp theo hướng vào đối tượng người dùng này.
Mới đây, quả táo đã mở thêm một trang quảng bá mới cho iPhone mang tên “
iPhone in business” và trang này được phân thành 5 tiểu mục khác nhau: iPhone at Work, Integration, Apps for Business, Profiles and Resources.
Mục “iPhone at Work” là kết hợp giữa các ứng dụng
thông thường của iPhone như lịch, đồng hồ,… với các ứng dụng của các nhà
phát triển như OmniFocus hay Micro Strategy để chỉ ra sự hữu ích của
iPhone đối với người dùng các doanh nghiệp ra sao. Các ứng dụng có sẵn
trên iPhone cho giới doanh nhân bao gồm các ứng dụng về lên lịch công
tác, lập thời gian biểu hay liên lạc với đồng nghiệp.
Mục “Integration” tập trung vào sự hỗ trợ của iPhone
với hệ thống Microsoft Exchange, mạng Wi-Fi cho doanh nghiệp và mạng
riêng ảo VPN (phương thức bảo mật đường truyền giữa hai điểm).
Mục “Apps for Business” thì lại giới thiệu các ứng
dụng nhất định dành cho các doanh nhân. Trong khi đó, mục “Profiles” chỉ
đơn thuần mang tới những câu chuyện về các doanh nghiệp khác như hãng
Lowe's và Standard Chartered đã tích hợp thành công việc kinh doanh của
họ với iPhone ra sao và mục “Resources” sẽ đưa ra các hướng dẫn tỉ
mỉ cùng các công cụ giúp những doanh nhân có thể làm việc với iPhone.