Hãng FourBros Studio đã cho ra mắt ứng dụng game miễn
phí Taptitude trên hệ điều hành di động Windows Phone. Tính đến nay
Taptitude đã mang lại cho hãng doanh thu hơn 100.000 USD và thu hút tới
hơn 300.000 người chơi. Thành tựu khủng của Taptitude chỉ đến vào mấy
tháng gần đây khi Nokia tung ra loạt Windows Phone mới.
"Dân chơi” Nokia hay đặc biệt là HTC dường như quá
quen thuộc với loạt mini game của Taptitude. Khi đạt đến một mốc điểm,
người chơi có thể mở khóa các phần chơi mới, hay được chinh phục thêm
những thử thách cao hơn. Để game luôn trở nên mới mẻ, thu hút người chơi
thì FourBros đã không ngừng phát triển thêm những mini game mới độc
đáo. Tính đến nay, tổng số trò chơi của loạt game hấp dẫn này đã lên tới
con số 60.
Do Taptitue là một game được cung cấp miễn phí
nên vấn đề đặt ra là khoản doanh thu 100.000 USD từ đâu ra? Câu trả lời
là: Số tiền này họ kiếm được từ dịch vụ quảng cáo của mình trên
pubCenter của Microsoft, và AdDuplex (một dịch vụ quảng cáo khác của
hãng gần giống như pubCenter). Theo đó, mỗi ngày hãng này kiếm được
trung bình hơn 1.000 USD từ quảng cáo.
AdDuplex cũng đem lại doanh thu tương đối ổn định cho
FourBros. Nhưng kể từ khi điện thoại Nokia Lumia ra mắt , các quảng cáo
trên pubCenter đã bị cắt ngắn, tuy nhiên vẫn đạt trung bình hơn 1 triệu
lượt truy cập mỗi ngày.
Lượng truy cập của Taptitude thông qua quảng cáo AdDuplex. Đây có thể coi là một dấu
hiệu khả quan đối với Windows Phone trong cuộc đua giành thị phần với
Android, iOS hay các hệ điều hành di động khác. Bởi doanh thu của loạt
game Taptitue đã cho chúng ta thấy rằng khi các nhà phát triển ứng dụng
càng kiếm được nhiều tiền thì họ sẽ sẵn sàng viết thêm nhiều phần mềm
khác cho hệ điều hành di động của Microsoft.