Theo
kênh tài chính BoomBerg của Mỹ, hãng công nghệ đứng thứ hai Trung Quốc
sau Huawei đang hướng tới một thị trường kĩ tính, với những chiếc
smartphone giá rẻ của mình.
Một sản phẩm Smartphone của ZTE. Phó
chủ tịch chiến lược George Sun của ZTE cho rằng, họ có thể cung cấp
những thiết bị cầm tay tốt, duy trì sự cân bằng giữa giá cả và mặt tính
năng. Trong năm 2011, những chiếc điện thoại như ZTE Blade và ZTE Skate
đã nhận được phản hồi thiện cảm.
Tại Đại hội di
động thế giới 2012, ZTE đã giới thiệu hàng loạt các mẫu máy có thể cạnh
tranh trên thị trường quốc tế như 3 mẫu máy là PF 200, N910 và Mimosa X, thể hiện khả năng của mình.
Hết
quý IV/2011, ZTE trở thành hãng điện thoại lớn thứ 4 thế giới, sau
Nokia, Samsung và Apple. Dự đoán, doanh số smartphone của ZTE sẽ tăng
gấp đôi trong năm 2012 tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Brazil và
Nhật.
Giám
đốc điều hành He Shiyou tiết lộ, ZTE có kế hoạch bán ra toàn cầu khoảng
40 - 50 triệu điện thoại, so với 15 triệu chiếc trong năm trước.
Liệu các thương hiệu TQ có thể xây dựng được vị thế như của HTC tại thị trường Mỹ hay không? ZTE
hi vọng Smartphone và Tablet sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công
ty, George Sun chia sẻ, đến năm 2015 các thiết bị di động sẽ chiếm
khoảng 50% doanh số bán hàng của ZTE, tăng từ 40% trong năm 2012.
Doanh
thu trong quý tài chính đầu tiên của năm 2012 của ZTE đạt 3 tỷ USD,
tăng trưởng 24% và lợi nhuận tăng 19% so với thời điểm này năm ngoái.
Theo : VTC News