Là một trong những bản sao online của WarCraft III: Dota. Người chơi sẽ được lựa chọn một hero và bắt đầu tiến bước vào thế giới ảo của Avalon Heroes với 3 con đường (3 chế độ chơi):
Single play (Story mode): game thủ sẽ từng bước thực hiện các nhiệm vụ theo cốt truyện cho sẵn, vượt qua khó khăn thử thách trên đường đi để có cơ hội nhận được những phần thưởng đặc biệt, tiền bạc và kinh nghiệm.
Raid play (Dungeon mode): Bạn sẽ cùng với những người cùng chơi sát cánh, trợ giúp lẫn nhau để vượt qua mọi cạm bẫy chông gai với mục đích cuối cùng là tiêu diệt tên trùm cuối có sức mạnh cực kỳ khủng khiếp.
Player vs Player: Người chơi sẽ được đối đầu với nhau theo thể thức 5 vs 5 hoặc 3 vs 3 rất giống với map DotA trong WarCraft III. Nhiệm vụ chính của bạn là cùng những người đồng đội tiêu diệt quân địch, hạ sát đối thủ và quan trọng nhất: phá nát “nhà chính” của chúng.
Rise of Immortals
Rise of Immortals không chỉ là một MMORPG thông thường mà nó còn hướng tới khía cạnh xã hội ảo với mục đích liên kết nhiều người chơi cùng lúc. Hệ thống phát triển kỹ năng đặc biệt cho từng "hero" khiến người chơi không phải phụ thuộc vào cấp độ mà còn phải biết vận dụng các kỹ năng thông qua kinh nghiệm chiến đấu.
Tất cả các tính năng như chat, cash-shop, kết bạn, guild đều có mặt đầy đủ trong game. Các "hero" (còn gọi là Immortals) có thể phối hợp tổ đội với nhau để vượt qua các thử thách và gia tăng kỹ năng trước khi tham gia vào chiến trường PvP khốc liệt.
Hình thức thu phí của game là F2P (miễn phí), phía NSX hứa hẹn sẽ giữ vững sự cân bằng cần thiết giữa các hero với nhau để đảmbảo gameplay không nhàm chán.
Land of Chaos Online
Land of Chaos Online (LOCO) là tựa game online đình đám với đồ hoạ tuyệt đẹp cùng với sự kết hợp lạ đời giữa ba thể loại: chiến thuật thời gian thực (RTS), bắn súng góc nhìn người thứ 3 (Shooter) và nhập vai (RPG).
Được coi là đại diện cho trò chơi trực tuyến thế hệ mới khi dung hợp tất cả những gì thu hút game thủ nhất, cũng dễ hiểu vì sao LOCO lại giành được sự quan tâm rất lớn từ thị trường Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.
Tính chiến thuật cũng như cách chơi hành động nhịp độ cao của trò chơi bắn súng góc nhìn thứ 3 đã được nhà phát triển Dana Entertainment (Hàn Quốc) khéo léo hoà trộn vào trong môi trường nhập vai trực tuyến tạo nên một sản phẩm vô cùng ấn tượng, độc nhất vô nhị từ trước tới nay.
Có tổng cộng 30 dạng nhân vật để người chơi lựa chọn, mỗi class sẽ có những đặc trưng riêng về vũ khí, trang phục, các kỹ năng cá nhân… LOCO hứa hẹn sẽ mang đến những trận chiến trực tuyến hoành tráng cho game thủ.
Bloodline Champions
Hiện tại, Bloodline Champions vẫn được xếp vào "bộ ba DotA clone" bên cạnh HoN và LoL từ lâu nhưng do bắt đầu phát triển muộn hơn, thời gian thử nghiệm sơ bộ lâu hơn nên giờ mới ra mắt.
[justify]Quan trọng hơn nữa, hình thức thu phí đã được khẳng định là sẽ miễn phí giờ chơi (F2P) hoàn toàn. Dĩ nhiên, NPH Funcom vẫn để ngỏ chế độ "premium" (khoảng 10 USD cho 60 ngày chơi) cho những khách hàng muốn được phục vụ chu đáo hơn so với thông thường. Cũng theo NSX, game vẫn có hệ thống cash-shop, tuy nhiên tất cả các món đồ với mục đích tăng sức mạnh, điểm EXP cho nhân vật sẽ bị loại bỏ hoàn toàn với lý do nhằm giữ sự cân bằng nhất định cho mỗi cuộc so tài.
Nếu bạn chưa biết, thì Bloodline Champions tương tự như DotA khi trò chơi được chia làm 2 đội với 10 người tham gia. Các hero (bloodlines) phân chia theo huyết tộc và có 7 kỹ năng, mỗi loại huyết tộc khác nhau đều sở hữu hệ thống kỹ năng riêng biệt.
Điểm đặc thù của game chính là các hero không có điểm ma lực, bản đồ không có sinh vật trung lập, kỹ năng thời gian delay gần như bằng 0… đây là chìa khóa nhằm tăng tính hành đông, đề cao các thao tác kỹ năng phản xạ từ phía người chơi, họ phải tận lực tập trung thi đấu mới có khả năng chiến thắng.
SMITE
Là MMORPG với lối chơi giống DotA đáng chú ý nhất năm 2012, SMITE sẽ là đối thủ ực kỳ đáng gờm với League of Legends và Heroes of Newerth khi sử dụng Unreal Engine 3 trong thiết kế. Dự kiến, game miễn phí giờ chơi đồng thời sở hữu giao diện tiếng Anh hoàn toàn.
[justify]Khác với các MMO dựa theo DotA, góc nhìn trong Smite là góc nhìn người thứ 3 từ sau lưng chứ không phải từ trên cao nhìn xuống, điều này khiến nó có nhiều nét tương đồng với các game RPG offline thông thường. Như vậy, việc quan sát đối thủ sau lưng là rất khó, đòi hỏi phải có sự phối hợp team-work cao hơn.
Tại Việt Nam, số lượng fan của DotA là cực lớn, vì thế chắc chắn họ sẽ không bỏ qua tựa game với đồ họa vượt trội hơn nhiều này. SMITE từng tới tham dự Gamescom 2011 diễn ra vào trung tuần tháng 08/2011 và được đánh giá cao.