Tổng hợp game, manga việt
8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng Naruto-manga-559-chapter
Tổng hợp game, manga việt
8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng Naruto-manga-559-chapter
Change background image

manga , game, phần mềm , tin học , đầy đủ

Nhóm AT!! sẽ cố gắng làm game nhanh nhất trong thời hạn 1 tháng!!!! Ai là Mizukage đệ nhất vậy hả Admin??? :-/?
post ảnh thì nhớ cho ảnh vào spolier!! nếu không sẽ ban nick thẳng tay
Chuẩn bị ra mắt đại chiến thế giới forum ==
Có thể đăng kí chakra và làng
Khung đăng nhập


//

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
5/1/2012, 11:24 am
AT_Rybak
Thông tin AT_Rybak

†Leader akatsuki††Leader akatsuki†

Charka:%/1000%

Thông Tin Cá Nhân
Akatsuki
Post Post : 1671
MNĐ$ MNĐ$ : 58238
Rep Rep : 71
Chakra của tui : 8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Fire.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Water.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Lightning.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Earth.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Wind.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Rinnegan.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Swift.svg
Đệ tử : Nagato

Bài gửi Tiêu đề: 8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng



hi
ngành công nghiệp game của chúng ta đang cố gắng tạo ra những tựa game
hấp dẫn với nhiều hệ thống hỗ trợ hay cách chơi mới lạ, dường như ở đâu
đó người chơi có cảm nhận thấy những “hương vị” từ xa xưa của một số trò
chơi cách đây một vài thập kỉ hoặc thậm chí vài thế kỉ. Tuy nhiên, điều
đó có đồng nghĩa rằng ngành công nghiệp này đang thiếu đi những sự đột
phá và ý tưởng.

Nhờ
một nền công nghệ hiện đại chúng ta có thể phát triển những ý tưởng mà
những tựa game “đàn anh” thực hiện chưa thành công. Dưới đây là 8 tính
năng rất thịnh hành trong thế giới game hiện đại nhưng ý tưởng về chúng
thực ra đã được khơi mào từ rất lâu rồi.


1. ParkourFluid Movement

Mirror’s Edge
có lẽ không phải là một tựa game lọt vào trong top những trò chơi ăn
khách nhất, nhưng phong cách nghệ thuật nhờ vào việc tập trung phát
triển lối chuyển động “free- running” vẫn được biết đến với tên gọi dân
gian “parkour” cũng đáng để được xếp trong một danh sách khác. Đây là
một cách xây dựng lối chơi mới mà nhiều tựa game khác đang ăn theo, điển
hình như Brink, InfamousAssassin’s Creed.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 1_1eca5

Tuy
nhiên lối chuyển động nhanh, hiệu quả đó không phải là chỉ mới có trong
kỉ nguyên 3D mà chúng ta đang sống. Dường như cách làm này đã có từ
thời “ đồ đá” của làng game thế giới. Đó là từ những tựa game cổ điển
nhất như Mario, hay mới hơn một chút PitfallPrince of Persia.
Các tựa game này đều có những địa hình hết sức “hiểm trở” và do đó phải
cần đến những cú nhảy, trượt người điêu luyện để vượt qua. Từ đây có
thể kết luận, lối di chuyển mới trong các tựa game gần đây đều có bóng
dáng của các “ông lớn” trong làng game thế giới.


2. Asynchronous Multiplayer


Đây
có lẽ không phải là một cái tên nghe quen thuộc với nhiều người nếu như
họ chưa từng trải nghiệm cách chơi đó trên màn hình chiếc điện thoại
dùng iOS hay Android của mình. Nó được tích hợp trong một số game giống
như Words With Friends.
Bạn chỉ cần nhập các bước di chuyển của mình để chơi. Đối thủ sẽ nhìn
thấy nước đi của bạn và rồi đáp lại ngay lập tức. Tuy nhiên, trận chiến
có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, thậm chí hàng ngày cho đến khi một
người phải ngậm ngùi bỏ lại chiến thắng cho người kia.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 2_a5711

Nhờ
sự phát minh vĩ đại về Internet cũng như những thiết bị cầm tay thông
minh có khả năng kết nối, chúng ta đã có được những phút giây vừa căng
thẳng vừa thật sự hấp dẫn giống như Word With Friends.
Dù vậy, suy cho cùng chế độ chơi này vẫn chỉ là sự cải tiến từ một
“phiên bản” mang tên “play-by-mail”- dịch nôm na có nghĩa là chơi bằng
thư.


Cách
chơi cũng giống trên kia, nhưng nó không phụ thuộc vào internet mà phụ
thuộc vào các bưu điện, máy fax, hay chim bồ câu. Nghe có vẻ khá là cổ
lỗ xĩ. Vâng, nó bắt đầu xuất hiện từ những cuộc đấu cờ mà có “niên đại”
gần nhất là từ những năm 1800 khi mà hai người chơi ở xa nhau muốn tỉ
thí. Họ gửi thư cho nhau và ghi trên đó những đường đi nước bước của
mình.Giờ đây, các trận đấu như thế đã chuyển sang một phương thức mới đó
là e-mail và đâu đó chúng ta vẫn thấy bóng dáng những cuộc thi đấu kiểu
đó được tổ chức nhằm giữ lại những nét văn hóa vốn có.


3. Motion Control


Nhằm
mục đích để game thủ thoát khỏi lối suy nghĩ “ngồi chơi”- ngồi thư giãn
và thưởng thức các trò chơi, Nintendo đã tạo nên một bước đột phá với
Wii. Wii đã phá vỡ phong cách làm game truyền thống và nhấn mạnh vào
việc vận động khi chơi game. Có thể nói nó đã tạo ra một tầm ảnh hưởng
mạnh đến nền công nghiệp game thế giới hiện nay. Nó đã truyền cảm hứng
cho Sony phát triên chiếc PlayStation Move, hay Kinect của Microsoft và
tạo ra một cuộc chạy đua “công nghệ” mới giữa Microsoft và Sony.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 3_81f47

Tuy
nhiên điều gì đã thắp lên ngọn lửa cảm hứng cho Nintendo để tạo ra Wii.
Chúng ta có thể nhận ra ngọn lửa đó chính là từ các “đồ chơi” trong kỉ
nguyện của hệ máy trò chơi 16 bit như Sega Activator và U-Force. Cả hai
loại máy trên đều sử dụng cảm biến hồng ngoại như được làm với Wii. Tuy
nhiên về độ chính xác trong việc thu nhận các chuyển động thì hai người
đàn anh phải thán phục người em Wii.


4. Online Pass


Thật
khó để tìm ra một tựa game được đầu tư một khoản tiền kếch xù mà không
có mật khẩu để có thể "go online" kèm theo. EA đã bắt đầu xu hướng này
bằng một cuộc “thí nghiệm” với tên gọi Project Ten Dollar
cuộc thí nghiệm này nhanh chóng tạo nên một thành công lớn. Ở đây, các
nhà sản xuất sẽ “khóa” quyền truy cập online đó bằng một mã code được
ghi trong một cuốn sổ. Do vậy khi những người chơi muốn có được quyền
truy cập online đó, họ phải trả cho công ty sản xuất một khoản tiền nhỏ
để có được cuốn sổ. Đây chính là điều hầu hết mọi người đều chấp nhận.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 4_f2428

Nhưng
việc để mã code bên trong một cuốn sổ có lẽ khó có thể là một ý tưởng
hay. Bởi lẽ một hạn chế của nó đó là các mã code này sẽ khóa toàn bộ các
game, và như vậy các “tin tặc” sẽ dễ dàng tìm ra cách để mà “bẻ khóa”
nó. Ngày nay, việc khóa những nội dung online này có vẻ đơn giản hơn rất
nhiều.


(Còn tiếp)



Tài sản của AT_Rybak

Kho đồ của mình
Vật dụng:
Pet:

Chữ kí cá nhân
5/1/2012, 11:26 am
AT_Rybak
Thông tin AT_Rybak

†Leader akatsuki††Leader akatsuki†

Charka:%/1000%

Thông Tin Cá Nhân
Akatsuki
Post Post : 1671
MNĐ$ MNĐ$ : 58238
Rep Rep : 71
Chakra của tui : 8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Fire.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Water.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Lightning.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Earth.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Wind.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Rinnegan.svg-8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 18px-Nature_Icon_Swift.svg
Đệ tử : Nagato

Bài gửi Tiêu đề: Re: 8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng



Khi
ngành công nghiệp game của chúng ta đang cố gắng tạo ra những tựa game
hấp dẫn với những hệ thống hỗ trợ hay cách chơi mới lạ, dường như ở đâu
đó người chơi có cảm nhận thấy những “hương vị” từ xa xưa của một số trò
chơi cách đây một vài thập kỉ hoặc thậm chí vài thế kỉ. Tuy nhiên, điều
đó có đồng nghĩa nghĩa rằng ngành công nghiệp này đang thiếu đi những
sự đột phá và ý tưởng.


Nhờ
một nền công nghệ hiện đại chúng ta có thể phát triển những ý tưởng mà
những tựa game “đàn anh” thực hiện chưa thành công. Hãy cùng tiếp tục
với những tính năng rất thịnh hành trong thế giới game hiện đại nhưng ý
tưởng về chúng thực ra đã được khơi mào từ rất lâu rồi.


5. Downloadable content


Không
biết đã bao nhiêu lần bạn mua một tựa game về chỉ để “chờ” cho nó có
những bản update trong vòng vài tuần hay 1 tháng. Vâng, DLC -
Downloadable Content đã đi ngang qua con đường phát triển của làng giải
trí ảo này. Nó có được sinh ra với nhiều tính năng khác nhau. Đối với
các nhà phát triển, đó là một công cụ để họ kiếm thêm thu nhập. Còn đối
với các nhà sản xuất thì dùng nó trong việc ngăn chặn người chơi không
bán đi những tựa game mình đã “phá đảo”.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 5_3e9ce

DLC
thực sự đã có từ thời đại của Atari - công ty sản xuất tựa game Pong
nổi tiếng. Đó là từ thập niên 70-80 của thế kỉ trước khi mà Internet
chưa gõ cửa các hộ gia đình. Còn nhớ GameLine thời xưa làm "điên đảo" người chơi đến nỗi mà chúng ta phải mua bản quyền và ngồi chờ tải về bằng đường dây điện thoại.

"Người
tiên phong" trong lĩnh vực dùng DLC đó chính là Sega Dreamcast, hệ máy
đã cho phép người chơi tải về những “gói” nhỏ trong tựa game Phantasy Star Online.
Giờ đây, các tựa game miễn phí của thể loại MMO – Massively Multiplayer
Online- còn sử dụng DLC như nguồn kiếm lời duy nhất của họ.



6. Morality Meters


“Phất lên” nhờ các tựa game như Knights of the Old Republic, Mass EffectInfamous,
Morality Meter – một hệ thống mang đến những hiệu ứng hình ảnh cho game
- đã làm cho các tựa game trở nên hấp dẫn lên rất nhiều. Nó thực sự là
một cánh tay phải đắc lực cho các tựa game hành động bởi vì nhờ đó,
chúng ta có thể đánh giá độ “nặng kí” của các nhân vật đồng thời cũng
mang đến những hình ảnh sống động.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 6_2305a

Điều
này cũng được áp dụng triệt để vào lối chơi của nhiều tựa game hành
động khác, đặc biệt với các thể loại game cho phép bạn chọn theo phe
phái nào . Ví dụ như dựa trên hướng đi bạn chọn là phe “tà hay chánh”
trong game cùng với sức mạnh và năng lực của nhân vật , hệ thống sẽ thể
hiện một hình ảnh miêu tả trạng thái đó của nhân vật.


Vậy nguồn gốc của Morality Meter là ở đâu?. Ngược dòng thời gian về năm 1985, khi mà Ultima IV: Quest of the Avatar
ra đời, Ultima đã trình làng một hệ thống phát triển hình ảnh mới lạ
với tên gọi Virtues System. Vâng đây chính là cha đẻ của Morality Meter.
Lúc đó nhà phát triển Richard Garriot đã muốn người chơi cân nhắc về
con đường mình chọn, tuy nhiên ông chỉ tập trung xây dựng vẻ đẹp của cái
thiện mà quên mất lột tả cái ác.



7. 3D

Nói
về tính năng này, có thể ghi nhận Sony đã gây dựng được thành công
ngoài mong đợi của hãng trên cả hai lĩnh vực 3D Ti vi và game 3D. Tính
năng này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Sony với đối thủ
truyền kiếp Microsoft . Tuy nhiên, Nintendo có lẽ là ví dụ điển hình
nhất cho việc phát triển công nghệ này với việc tung ra chiếc máy cầm
tay 3DS tích hợp việc hỗ trợ thưởng thức các hình ảnh 3D mà không cần
kính.

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 7_e919f

Tuy
vậy, thật sự mà nói công nghệ 3D đã có mặt trước đó. Trước khi làng
game thế giới bước vào thời đại của công nghệ 3D như hiện nay, các nhà
sản xuất đã sử dụng công nghệ red-blue 3D như trường hợp của Sly 3. Thậm chí việc trải nghiệm 3D không cần kính cũng đã được xây dựng trước đó như trường hợp của Hologram Time Traveler.


Được thiết kế bởi Rick Dyer – "người nghệ sĩ" đã tạo nên Dragon’s Lair
, tựa game này đã sử dụng một chiếc CRTV và một tấm gương cầu lồi để
tạo ảnh ba chiều. Dù cho kĩ thuật đơn giản này không cho phép nhiều hành
động trong game và nếu so sánh với thời điểm bây giờ thì không khác gì
là múa rìu qua mắt thợ, nhưng nếu bạn là một cậu bé trong thập niên 90s,
có lẽ đã đủ khiến bạn mê mẩn rồi.

8. Persistent Player Progression

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng 8_a17f5


lẽ đối với những tín đồ của các tựa game thì việc lên level hay nhân
vật trở nên mạnh mẽ hơn đã trở thành một điều gì đó ám ảnh tâm trí họ.
Việc nâng cấp nhân vật đã tạo nên một tiếng vang lớn trong làng game thế
giới hiện nay. Có thể lấy một số ví dụ như Call of Duty : Modern warfare
hay một số game bắn súng khác đã giúp người chơi sở hữu được những dụng
cụ hay những kĩ năng đặc biệt. Thậm chí các game bắt súng góc nhìn thứ 3
như Dead Space 2 hay các tựa game hành động như Assassin’s Creed BrotherhoodRevelations
cũng đã tạo nên một nét mới với việc cho phép người chơi tự nâng cấp
nhân vật cho riêng mình bao gồm trang bị, dụng cụ, kĩ năng…


Đây
thực sự là một cải tiến từ thể loại game RPG, tuy nhiên khó có thể nói
nó hoàn toàn lấy cắp ý tưởng từ thể loại RPG. Bởi lẽ những ý tưởng như
tạo hình nhân vật, nâng cấp công cụ bắt nguồn từ “cha đẻ” của thể loại
game nhập vai này: Dungeons & Dragons. Thực tế đã có những tựa game trước D&D xây dựng cách chơi như vậy nhưng chúng lúc đó giống những miếng ghép chưa được sắp xếp. Chỉ đến thời của D&D thì tất cả các miếng ghép đó mới tạo nên một bức hình RPG hoàn chỉnh. Điều đó đồng nghĩa với việc Modern Warfare hay các tựa game kể trên phải ngoái lại và bắt chước “ông lão” U70 D&D.


Tham khảo 1Up



Tài sản của AT_Rybak

Kho đồ của mình
Vật dụng:
Pet:

Chữ kí cá nhân

8 tính năng trong game "già" hơn bạn tưởng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tổng hợp game, manga việt » Thung rac basket » Thùng rác-