Dishonored - Sự kết hợp của BioShock, Crysis và Assassin’s Creed
5/1/2012, 2:42 pm
Tiêu đề: Dishonored - Sự kết hợp của BioShock, Crysis và Assassin’s Creed
Arkane Studios là một đội ngũ sở hữu không ít những sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Trò chơi gần đây nhất của họ là Messiah of Might and Magic có thể không phải là một sản phẩm thành công về doanh số nhưng nó cũng đã khiến rất nhiều người bởi lối chơi góc nhìn người thứ nhất kết hợp với các yếu tố RPG của mình. Giờ đây, dự án mới nhất của họ là Dishonored đã vừa được công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về gameplay.
Được biết, Dishonored diễn ra trong bối cảnh một thế giới khoa học viễn tưởng của công nghệ hơi nước. Trong đó, nhân vật chính, Corvo là một sát thủ thân tín với nữ hoàng của thành phố Dunwall. Tuy nhiên, vì một lí do nào đó mà anh ta đã bị đổi tội cho vụ ám sát nữ hoàng. Không chịu được nỗi oan khuất này, Corvo quyết truy lùng ra kẻ thủ ác đằng sau mọi việc để trả thù và đưa sự thật ra ánh sáng.
Cốt truyện của game sẽ đưa người chơi qua nhiều địa điểm với “con mồi” là những gã chính khách quan trọng. Chính những kẻ mưu đồ thâu tóm quyền lực vào trong tay là những kẻ khả nghi nhất trong cái chết của nữ hoàng.
Sự hấp dẫn của Dishonored sẽ được đem tới bởi một lối chơi mở như Crysis. Trong đó, nhà sản xuất sẽ xây dựng những màn chơi lớn với vô vàn cách giải quyết tình huống và cung cấp cho người chơi các công cụ để phiêu lưu theo cách riêng của mình. Việc mang yếu tố sandbox vào game FPS đã được Crysis 2 thực hiện rất thành công trong năm vừa rồi và Dishonored là sản phẩm tiếp theo sử dụng yếu tố này làm xương sống. Mặc dù vậy, sau khi trải qua mỗi nhiệm vụ, người chơi sẽ quay về một căn cứ của mình để chuẩn bị cho những nhiệm vụ tiếp theo.
Corvo sở hữu rất nhiều năng lực siêu nhiên. Anh ta có thể dịch chuyển tức thời, nhảy trên không trung, triệu hồn những linh hồn hắc ám và leo trèo không thua gì sát thủ trong Assassin’s Creed. Nhà sản xuất đã miêu tả về một trong những năng lực dị thường của nhân vật này như sau. Corvo sẽ triệu hồi một linh hồn, nhập vào xác của một tên lính canh, khiến hắn nhảy lầu tự vẫn.
Hành động này chỉ là để đánh lạc hướng sự chú ý. Địa điểm mà tên lính kia rơi xuống lại là một chốt canh được phòng vệ rất cẩn mật. Linh hồn kia sẽ lại nhập tiếp vào một kẻ gần đó rồi lặng lẽ lẻn qua nhiều lớp bảo vệ và tiếp cận mục tiêu.
Trong một nhiệm vụ khác, Corvo cần đột nhập vào một tháp canh. Lúc này, con đường được nói đến trong cốt truyện của game là đột nhập thông qua một đường cống ngầm chạy trong thành phố. Tuy nhiên, nhà sản xuất không ngờ được rằng có một người chơi đã tận dụng những khả năng đặc dị của Corvo để tiếp cận mục tiêu bằng một con đường hoàn toàn khác.
Anh ta teleport thoăn thoắt trên những mái nhà, sử dụng khả năng nhảy hai bước của Corve kết hợp với dịch chuyển tức thời để vượt qua những khoảng cách dài tới 60 m để đột nhập vào tháp canh kia. Điều này càng nhấn mạnh cho tính tự do trong Dishonored.
Dishonored sử dụng một bối cảnh là sự pha trộn của nhiều yếu tố văn hóa. Bạn có thể tìm thấy những tên lính canh đeo mặt nạ như ở thành Venice. Dinh thự của những gã chính khách lại tạo cảm giác như một căn cứ của Đức Quốc Xã với những lá cờ đỏ thả dài trên tường. Những chi tiết còn lại trong game cũng mang nhiều phong cách của một châu Âu cổ. Thế nên, có nhiều người sẽ không khỏi liên tưởng đến BioShock khi tìm hiểu về trò chơi này.
Những thông tin tiếp theo về Dishonored sẽ còn được tiếp tục cập nhật.