God of War: Ascension sẽ kết hợp lối leo trèo của Uncharted ( đam mê từ nhỏ )
5/9/2012, 9:27 pm
Tiêu đề: God of War: Ascension sẽ kết hợp lối leo trèo của Uncharted ( đam mê từ nhỏ )
Giám đốc phát triển của game, Todd Papy, đã hé lộ những thông tin mới nhất về trò chơi vào hôm qua, thông qua mạng xã hội Twitter.
Tuy nhiên, vị này vẫn kiên quyết không tiết lộ thông tin quá nhiều về phần chơi đơn, điểm nóng luôn được cộng đồng game thủ mong mỏi bấy lâu nay.
Papy cho biết nhiều khả năng hãng phát triển sẽ khó đưa ra bản demo chơi thử phần campagne tại hội chợ E3 sắp tới bởi phần lớn công việc và mục đích quảng bá của Sony hiên giờ lại là phần chơi mutilplayer mới mẻ. Mặc dù việc tinh chỉnh cả hai chế độ chơi đều được coi trọng nhưng ở thời điểm hiện tại, Santa Monica đang tập trung hoàn thiện chế độ chơi dành cho nhiều người. Đây có thể là thứ sẽ được phô diễn tại hội chợ game đình đám sắp tới.
Phần chơi đơn nhiều khả năng vẫn chưa thể lộ diện tại E3 2012.
Một số thông tin mới về các chế độ chơi và gameplay đã được nhắc tới như việc God of War: Ascension sẽ không còn hỗ trợ tính năng Motion Controls (điều khiển chuyển động). Việc này có ảnh hưởng khá nhiều tới việc hiện thị và mô phỏng khả năng bay nhảy của chiến thần. Bên cạnh đó, phần chiến dịch campagne co-op của màn chơi đơn cũng đã bị xóa sổ. Môi trường thế giới mở cũng không được xây dựng trong game bởi phong cách gameplay đã có sự thay đổi. Hiệu ứng vật lý của quần áo vải cũng đã được cập nhật bằng công cụ mới do hãng sản xuất tự phát triển. Chế độ chơi mạng cũng không ảnh hưởng gì tới tiến độ của phần chơi đơn.
Không chỉ vậy, Santa Monica còn mang tới làn gió mới cho Kratos khi lồng ghép một số chuyển động (animation), phong cách leo trèo đu bám từ series Uncharted vào sản phẩm của mình, đặc biệt trong chế độ mutilplayer. Các đặc điểm của nhân vật như da, tóc, hình xăm... cũng cho phép được tùy biến nhiều hơn trong chế độ chơi trực tuyến. Nhiều loại vũ khí khác nhau cùng hệ thống combo vũ khí hỗn hợp sẽ tạo nên điểm khác biệt trong phần tiếp theo này.
Cùng với đó, tỉ lệ chất lượng khung hình trên giây (FPS) sẽ thay đổi linh hoạt thay vì cố định ở mức 60 như trước đây. Cuối cùng, một số trò đố vui nho nhỏ sẽ trở thành một phần của game.
Kratos trong God of War: Ascension trông trẻ và không cơ bắp như các phiên bản trước
Tuy nhiên, dù cố gắng che dấu các bí ẩn xung quanh "vị thần sức mạnh", nhiều game thủ cũng đã lờ mờ nhận ra sự biến chuyển lớn về Kratos, một con người mới trẻ hơn, ít cơ bắp hơn so với các phiên bản trước đây.
Người chơi có thể nhận thấy rõ nhất sự khác biệt về độ lớn bắp tay của chiến thần trong bức hình phía trên. Điều này có thể ảnh hưởng tới nội dung cốt truyện và thời điểm, hoàn cảnh các sự kiện trong game.