Tờ New York Times phát hành ngày 16/5 vừa qua đã đưa ra bản báo cáo
mới nhất của Forrester Research. Trong bản báo cáo, hãng nghiên cứu này
cho biết Microsoft đang dẫn đầu cuộc đua trong lĩnh vực TV và giải trí
gia đình, bỏ qua các đối thủ lớn của mình là Apple và Google.
Mặc dù chịu lép vế trước 2 đối thủ trong lĩnh vực điện thoại di
động, nhưng hệ thống giải trí Xbox của Microsoft lại ăn đứt các sản phẩn
Apple TV và Google TV.
Xbox360 - Vũ khí giúp Microsoft chiến thắng trên thị trường TV và Giải trí gia đình. Theo nhà phân tích James McQuivey của hãng Forrester Research, với
“đứa con cưng” Xbox của mình, Microsoft là hãng đi đầu trong việc cung
cấp dịch vụ giải trí qua TV. Trong bản phân tích của mình McQuivey viết:
“ Microsoft đang sở hữu một thứ làm
nên sức mạnh trên thị trường TV, họ có thể cung cấp cho hàng triệu người
người sử dụng Xbox 360 một thư viện giải trí vẫn đang trên đà phát
triển, sự hỗ trợ thuận lợi và một hệ sinh thái của riêng họ gồm những
đối tác và những nhà phát triển trong đó mỗi người lại có mục đích sử
dụng Xbox của riêng họ”. Nhà phân tích James McQuivey của hãng nghiên cứu Forrester Research. Điều này tạo ra cho Microsoft lợi thế về việc phát triển hệ thống
Xbox, họ không ngừng cung cấp những ứng dụng mới như Comcast Xfinity,
Verizon FiOS và HBO Go cùng hàng nghìn tựa game khác nhau.
Theo thống kê của McQuivey, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm này
đã xuất ra toàn thế giới hơn 66 triệu bộ Xbox, trong số những máy Xbox
đang hoạt động tại Mỹ, hơn một nửa là được kết nối qua mạng Internet.
Tham khảo BGR