Theo một bản báo cáo cuối năm 2011 của ông ty phân tích thị trường
game Niko Partners, Việt Nam là nước có doanh thu từ game online cao
nhất trong khu vực Đông Nam Á. Ngay đầu năm 2012, việc hàng loạt các
game mới ra mắt cùng các động thái PR táo bạo, các nhà phát hành đang
khiến thị trường đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh việc liên tục tung ra
game mới, các nhà phát hành cũng không ngừng đẩy mạnh việc cải tiến
công nghệ kỹ thuật, cung cấp những dịch vụ thanh toán thuận tiện nhanh
chóng và các chế độ hậu mãi cho game thủ.
Mới đây nhất, sau mạng chơi game SohaGame và game Thế giới hoàn
mỹ, Sgame cũng đã cho phép game thủ thanh toán và nạp tiền trực truyến
qua công cụ thanh toán điện tử SohaPay. Sau khi hoàn thiện tích hợp với
SohaPay, game thủ Sgame sẽ có thể nạp tiền qua ATM của 18 ngân hàng khác
nhau.
Ngoài ra, với công nghệ 1click mà SohaPay đang áp dụng, game
thủ sẽ chỉ phải khai báo một lần. Sự thuận tiện này được xem là rất phù
hợp với đối tượng người dùng là game thủ vốn rất ngại khi phải khai báo
nhiều lần. SohaPay là công cụ thanh toán điện tử duy nhất ở Việt Nam
đang áp dụng công nghệ 1click – một công nghệ đang áp dụng ở các website
thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Amazon hay các cổng thanh
toán toàn cầu như Paypal… SohaPay cũng được coi là cổng thanh toán lớn
nhất Việt Nam hiện nay với khoảng 500.000 khách hàng thường xuyên sử
dụng.
Ngoài việc tiết kiệm thời gian và thanh toán thuận tiện, công
nghệ thanh toán 1click còn cho phép người chơi game chỉ cần lập duy nhất
một tài khoản thanh toán để thanh toán cho nhiều tài khoản game khác
nhau. Đây có thể coi là một lợi thế đặc biệt của công nghệ 1click khi
tích hợp với các cổng chơi game lớn, có nhiều game khác nhau.
Sgame được xếp vào nhóm các nhà phát hành lớn của Việt Nam và
vừa tạo được chú ý lớn sau khi mời Hoa hậu Việt Nam Quốc tế Ngọc Trinh
làm gương mặt đại diện cho game Chân Long Giáng Thế.