Tổng hợp game, manga việt
Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ Naruto-manga-559-chapter
Tổng hợp game, manga việt
Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ Naruto-manga-559-chapter
Change background image

manga , game, phần mềm , tin học , đầy đủ

Nhóm AT!! sẽ cố gắng làm game nhanh nhất trong thời hạn 1 tháng!!!! Ai là Mizukage đệ nhất vậy hả Admin??? :-/?
post ảnh thì nhớ cho ảnh vào spolier!! nếu không sẽ ban nick thẳng tay
Chuẩn bị ra mắt đại chiến thế giới forum ==
Có thể đăng kí chakra và làng
Khung đăng nhập


//

Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
6/3/2012, 10:19 am
AT_Rybak
Thông tin AT_Rybak

†Leader akatsuki††Leader akatsuki†

Charka:%/1000%

Thông Tin Cá Nhân
Akatsuki
Post Post : 1671
MNĐ$ MNĐ$ : 58238
Rep Rep : 71
Chakra của tui : Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Fire.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Water.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Lightning.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Earth.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Wind.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Rinnegan.svg-Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 18px-Nature_Icon_Swift.svg
Đệ tử : Nagato

Bài gửi Tiêu đề: Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ



Trong thời buổi công nghệ đang phát triển với tốc độ như vũ bão,
games giờ đây đã mạng một diện mạo hoàn toàn khác. Một thế giới với sức
hút vô cùng lớn, với những hình ảnh, màu sắc, âm thanh với độ chân thực
không hề thua kém gì thế giới thực, nơi các gamers có thể đắm chìm trong
những cuộc phiêu lưu của riêng mình. Từ những cuộc săn rồng trong
Skyrim cho đến những giây phút thăng hoa trên sân khấu với Guitar Hero –
liệu đã có lúc nào bạn đặt tay cầm xuống và nghĩ về sự hình thành của
những huyền thoại này?

Được xem như những con gà đẻ trứng vàng trong ngành công nghiệp
game hiện đại, game-makers cần hội tụ đủ nhiều khả năng, không thể thiếu
trong số đó là kỹ năng tạo hình như một họa sỹ, và kỹ năng sáng tác câu
chuyện như một nhà văn. Nhưng trên hết, họ cần sở hữu những kỹ năng cơ
bản về phần mềm và lập trình, từ đó chuyển những hình ảnh và câu chuyện
của mình lên một tựa game.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ Makingavideogame5_d0d8e

Một tay thiết kế games tài năng cần biến tác phẩm của mình thành
một câu chuyện thực sự, với đầy đủ những nút thắt, những kịch tính được
đẩy lên cao trào, cùng với đó là môi trường âm thanh và đồ họa sống động
như thật. Đó là điều kiện cần thiết để đứa con của họ có thể sống sót
trong thị trường game với tính cạnh tranh cao độ.

Vậy, họ đã làm điều đó như thế nào? Thiết kế games, liệu có đơn
giản chỉ là việc nghịch ngợm những phần mềm, những dòng code vô nghĩa?
Hãy cùng Genk tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế game – Những bước đầu tiên

Cũng giống như bất cứ công việc thiết kế nào khác, điều đầu tiên
bạn cần là một cái khung. Lập khung cho một tựa game, về cơ bản, khá
giống với việc xây dựng một bộ phim. Bạn cần một câu chuyện, những tình
tiết và những nhân vật – cụ thể, bạn cần một kịch bản trong tay.

Kịch bản này sẽ là nền tảng cho đứa con của bạn. Thậm chí, kịch bản
đã phải nằm trong đầu bạn trước khi bạn bắt tay vào việc thiết kế. Một
tựa game không được đặt kịch bản tốt sẽ giống như một viên sạn khó nuốt
đối với người chơi, bất kể đồ họa có đỉnh đến cỡ nào đi nữa.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ Storyboard01_9f946

Về cơ bản, khâu thiết kế kịch bản có thể được hiểu như việc bạn
nghĩ ra ý tưởng cho các nhân vật, cũng như các cảnh quay của mình, sau
đó sắp xếp chúng theo thứ tự. Nó giống như việc đặt ra một chuỗi các
tình tiết cho nhân vật của bạn, đưa nhân vật ấy liên tiếp đối mặt với
những thử thách có độ khó tăng dần. Để giải quyết những thách thức ấy,
nhân vật của bạn cần đến những kỹ năng nhất định – cụ thể là gì, điều đó
hoàn toàn do bạn lựa chọn.

Cùng với kịch bản, thứ tiếp theo bạn cần đến là một tài liệu lưu
trữ mọi khía cạnh liên quan đến trò chơi. Từ menu, items, skills cho đến
câu chuyện của từng nhân vật. Càng cụ thể càng tốt, và đặc biệt, mọi
thứ cần được sắp đặt theo thứ tự nhất định.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 3_8a645

Xây dựng nhân vật cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Đây sẽ là
phần ghi điểm nhiều nhất trong mắt người chơi, do đó, bạn cần dành cho
những nhân vật của mình mối quan tâm tương xứng. Từ khuôn mặt, tính
cách, câu chuyện của nhân vật cho đến những thứ hết sức nhỏ nhặt như nụ
cười, trang phục…, bạn cần bảo đảm mọi thứ đều hoàn hảo.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 4_9f463

Xây dựng môi trường tương tác trong game là một trong những tiêu
chuẩn để phân biệt một tựa game hay hay dở. Không giống như việc làm
phim, việc xây dựng khung cảnh cho một trò chơi hoàn toàn phụ thuộc vào
tay thiết kế. Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay càng xa càng tốt. Bạn
có trong tay rất rất nhiều thứ hỗ trợ cho mình, một trong số đó là các
hiệu ứng. Hãy lấy ví dụ với những bước chân trong games – bạn hoàn toàn
có thể thêm vào những hiệu ứng để tăng thêm tính chân thực – tiếng lá
lạo xạo dưới chân, hay tiếng vang vọng của nó trong một hang động…

Phần mềm – tay trợ thủ đắc lực

Khi cốt truyện, những nhân vật và những khung cảnh đã được xây dựng
xong, giờ là lúc bạn cần đến những phần mềm để biến chúng thành thực
tế.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 5_7cc4d

Có rất nhiều chương trình phần mềm dành cho việc thiết kế games cho
phép bạn thử sức mà không cần đến những dãy code khô khan và nặng nề.
Giao diện và cách sử dụng của chúng cũng hết sức thân thuộc, với thao
tác kéo-và-thả hay những cú double click. Về cơ bản, có thể chia những
phần mềm này thành 3 nhóm : 3D, 2D và những phần mềm chuyên dụng cho
thiết kế game RPG.

DarkBASIC là cái tên nổi tiếng nhất trong thể loại 3D Game Makers
Software. Phiên bản DarkBASIC Pro chủ yếu phục vụ cho những tay chuyên
nghiệp, trong khi những phiên bản khác là dành cho những người có sở
thích “táy máy”.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 6_b8830


Trong khi đó, Game Editor là phần mềm cực kỳ nổi tiếng ở mảnh đất
2D. Với cách dùng đơn giản, giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng,
bạn sẽ dễ dàng làm quen với nó chỉ sau vài thao tác đầu tiên. Nếu bạn có
ý định tạo ra một mini game, hoặc một trò chơi trên điện thoại di động,
phần mềm này sẽ là thứ đầu tiên bạn cần đến.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 7_b4b2f

Hầu hết các phần mềm này không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về
coding. Tự bản thân chúng đã cung cấp những bước hết sức đơn giản và
trực quan mà không cần đến một mã nguồn nào. Nếu bạn có ý tưởng và những
kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản, bạn hầu như sẽ không gặp nhiều rắc rối
khi sử dụng chúng.

Chính bởi tính năng đơn giản này, cùng với sức mạnh ở tầm trung,
thế giới phát triển game trước đây vốn bó hẹp trong phạm vi chỉ dành cho
giới chuyên nghiệp, giờ đây đã được mở rộng đến với tất cả những ai có
niềm đam mê.

Coding – nơi dành cho những tay chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn đứa con của mình thực sự khác biệt với phần còn lại,
bạn cần có kiến thức về những dòng code khô khan và nặng nề. Làm thế nào
để đọc và viết ra chúng – những kiến thức này sẽ trở nên rất hữu ích
với bạn. Một quy tắc bất di bất dịch trong việc làm game: Mã nguồn càng
tiên tiến, đồ họa và hiệu ứng của trò chơi sẽ càng được nâng cao.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 8_cba54

Hàng loạt những phần mềm vừa được nêu tên ở phần trên sở dĩ đơn
giản và tiện dụng vì chúng làm việc dựa trên những dòng code có sẵn.
Những dòng code được thiết kế thủ công, tuy cồng kềnh và phức tạp hơn,
nhưng hiệu quả mang lại thực sự xứng đáng với công sức bạn bỏ ra.

Hãy cùng lấy ví dụ với việc thiết kế Item. Những dòng code có sẵn
sẽ giới hạn bạn trong một vài loại vũ khí, hoặc một vài màu sắc đơn
giản. Nhưng nếu thứ bạn cần đến là một thanh Frostmourne lạnh lẽo đang
không ngừng thì thầm vào tai bạn – bạn sẽ cần đến những dòng code cực kỳ
phức tạp.


Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ 9_7eac8

Những dòng code này, theo một khía cạnh nào đó, có thể được hiểu
đơn giản như là Engine của game. Những engine “khủng bố” sẽ có khả năng
thực hiện hàng tỷ những phép tính phức tạp chỉ trong nháy mắt. Cùng với
đó, nó cũng góp phần xây dựng kết nối (LAN hoặc Internet) với những máy
tính khác, cũng như việc duy trì hoạt động của khung cảnh, đồ họa và âm
thanh.

Nhiều loại Code khác nhau đã và đang được sử dụng, trong đó những
cái tên phổ biến nhất có thể được kể đến là C++, Python, Visual Basic,
Perl...

Kết

Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp games, giờ
đây, công việc thiết kế games đang trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn
bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với một vài phần mềm thông
dụng, nhưng việc tạo những cái tên như Skyrim hay WoW lại là một câu
chuyện hoàn toàn khác. Nếu như máu làm game đang sôi sùng sục trong đầu
bạn, đừng chần chừ gì nữa, hãy tự mình thử sức, biết đâu sẽ có lúc cái
tên bạn xuất hiện trên GenK như một nhà thiết kế game đầy tài năng?

Nguồn: http://genk.vn/c198n20120602095427731/thiet-ke-game-cuoc-choi-khong-danh-cho-tay-mo.chn



Tài sản của AT_Rybak

Kho đồ của mình
Vật dụng:
Pet:

Chữ kí cá nhân

Thiết kế game - cuộc chơi không dành cho tay mơ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

Similar topics

-
» Máy tính bảng chơi game ăn theo thiết kế PSP với giá chỉ 140 USD
» Razer, Steelseries giới thiệu thiết bị chơi game mới nhất
» Điểm danh 4 mẫu vô lăng chơi game tiện dụng cho mùa hè
» Tựa game đừng chơi nếu không muốn... mất bạn gái
» Razer đăng ký bản quyền thiết kế chuột chơi game mới với khả năng “biến hình”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tổng hợp game, manga việt » Thông tin về game » Tin tức - giới thiệu - bình luận-