Nếu bạn là
một fan hâm mộ của ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên iPhone và Android có tên
Picplz, bạn chỉ còn một tháng nữa để tận hưởng thú vui này của mình, trước khi
Picplz chính thức đóng cửa vào ngày 3/7 tới đây. Trong một bài đăng trên blog và email của
mình vào cuối ngày thứ Sáu vừa qua (1/6), nhà phát triển ứng dụng Mixed Media
Labs đã thông báo về sự “sụp đổ” của ứng dụng này – vốn đã từng một thời là đối thủ
của Instagram:
“
Vào ngày
03/07/2012 tới đây, ứng dụng Picplz của chúng tôi sẽ đóng cửa vĩnh viễn, đồng thời tất cả hình ảnh và
dữ liệu của người dùng sẽ bị xóa. Chúng tôi đã cung cấp liên kết để người dùng
tải về và lưu trữ các bức ảnh trên máy tính cá nhân của mình. Chân thành cảm ơn các bạn đã
ủng hộ Picplz trong suốt thời gian qua và chúng tôi thật sự xin lỗi nếu xảy ra bất cứ
sự bất tiện nào ảnh hưởng tới bạn. Vui lòng đăng nhập vào Picplz trước ngày
03/07 để tải về những bức ảnh của mình”.
Khi cả hai
vừa mới ra đời, Picplz là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của ứng dụng
chia sẻ
hình ảnh vừa được Facebook mua lại hồi tháng 4 Instagram; đặc biệt là từ
khi Picplz chạy
trên cả hai nền tảng Android và iPhone, trong khi Instagram vẫn “kém
cỏi” hơn
khi chỉ hoạt động trên iPhone. Vào tháng 2 năm ngoái, khi cả Picplz và
Instagram trình làng các API của mình, Picplz còn có vẻ còn nhỉnh hơn
Instagram khi bổ sung thêm khả năng phân tích cũng như khả năng cấp phép
Creative Commons cho
các bức ảnh của người dùng.
Cả hai ứng
dụng này đều cho phép người dùng có thể chỉnh sửa các bức ảnh của mình, thêm
vào các hiệu ứng và sau đó chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội phổ biến như
Facebook, Flickr hay tiểu blog Twitter. Với ứng dụng Picplz, bạn còn có thể upload ảnh lên tài khoản
Dropbox, lưu trữ và
truy cập bất cứ nơi đâu miễn là có mạng Internet. Tuy nhiên, Instagram vẫn
“may mắn” hơn khi đã được Facebook để mắt tới, mua lại và đầu tư mạnh để có thể “đè
bẹp” các đối thủ cạnh tranh của mình.
Vào ngày
hôm qua (02/06), ứng dụng Picplz không còn tồn tại trên kho ứng dụng
Apple Store của Apple.
Trong thời
gian qua, chúng ta đã chứng kiến cuộc chạy đua khốc liệt giữa các dịch vụ
chia sẻ ảnh trực tuyến. Bên cạnh không ít những dịch vụ mới ra đời, cung
cấp những tính năng thú vị, hấp dẫn hơn với người dùng; không ít những ứng dụng
phải “chết yểu” vì không thể chịu nổi sức ép của việc cạnh tranh, thâu tóm
người dùng của đối thủ. Sau Picplz, ứng dụng nào sẽ là nạn nhân kế tiếp của cái
tên “Instagram” vốn đang lên như diều gặp gió?
Tham khảo: Mashable