Như đã biết, vừa qua có thông tin về việc World of Tanks sắp cập bến Việt Nam. Theo trao đổi với đại diện NPH, chắc chắn khoảng cuối tuần trước (T7 hoặc CN) game sẽ trình làng teaser. Sau đó khoảng vài ngày bắt đầu phát key test để tiến hành thử nghiệm close beta. Thế nhưng bẵng đi đến tận hôm nay mọi chuyện vẫn bặt vô âm tín.
WOT khó lòng ra mắt trong tháng 12 này.
Trên diễn đàn, nhiều game thủ bắt đầu đặt dấu hỏi về sự tồn tại của dự án này có thật hay không. Nhằm làm rõ vấn đề ấy, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại diện NPH, theo đó, vì những lý do khách quan nên World of Tanks bản Việt rất khó mở cửa thử nghiệm trong tháng 12 này.
"Khả năng lớn là game thủ sẽ phải đợi sang năm 2012, đây là sự cố ngoài ý muốn của chúng tôi", đại diện đơn vị phát hành trò chơi tâm sự. Tuy nhiên vị này phủ nhận mọi tin đồn rằng WOT chỉ là "đòn gió" để làm nóng cộng đồng.
Cụ thể, ngay cả trang teaser của trò chơi cũng chưa chắc đã ra mắt kịp trong năm 2011, bất chấp việc mọi công đoạn chuẩn bị như dịch thuật, cài đặt server... đã hoàn tất. Với động thái này thì có lẽ ngay trong tháng 01/2012 WOT sẽ chào đời tại Việt Nam.
Như đã biết, ngày 16/12 vừa qua webgame Goal! - Cầu Trường Rực Lửa đã chính thức khởi động phiên bản Alpha Test ở Việt Nam. Game nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của game thủ Việt. Server đầu tiên Old Trafford hiện đang vận hành khá trơn tru và tester phản hồi khá tốt về gameplay.
Và có vẻ như để tiếp thêm lửa cho dự án đầu tiên của mình, chiều qua NPH Vivoo Games bất ngờ tuyên bố họđã chính thức ký hợp đồng hợp tác với cựu danh thủ Hồng Sơn để trở thành đại sứ chính thức củaCầu Trường Rực Lửa.
Lễ ký kết hợp đồng làm đại sứ cho Goal! của danh thủ Hồng Sơn.
"Không có gì khó hiểu khi chúng tôi chọn Hồng Sơn làm hình ảnh đại diện vì đây là webgame thể thao đòi hỏi người chơi phải có tài quản lý và tính chiến thuật cao. Chúng tôi có toàn quyền sử dụng hình ảnh của Hồng Sơn trên sản phẩm của mình", đại diện Vivoo Games cho hay.
Như đã biết, ngày 14/12 vừa qua trong giới game thủ “được” tung tin về một sản phẩm mới của VTC Gametrên các kênh mạng xã hội với domain khá lạ: http://tungchao.go.vn/. Clip trailer trên website này gây chút ý với hình ảnh người mẫu tuổi teen Bảo Trân.
Và ngày hôm qua (18/12), nhiều chi tiết về MMO mới này đã được tiết lộ trên trang teaser "tung chảo". Có thể thấy rõ đây là một webgame dạng mạng xã hội cùng hình ảnh mang nhiều nét tương đồng với một số game mô phỏng cửa hàng trên Mạng xã hội. Tuy nhiên điểm đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều công trình thuần Việt.
"Game thủ sẽ lập nghiệp tại thành phố phương Nam nắng ấm nơi luôn chào đón bạn với nụ cười thân thiện và nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Họ sẽ bắt gặp những địa danh như Nhà thờ Đức Bà, tòa tháp cao nhất Sài Gòn Bitexco, trung tâm thương mại Vincom…", phía NPH cho hay.
Mặc dù theo như thông báo của NPH trên trang chủ thì phải tới 10h sáng ngày 23/12, Hiệp Khách Giang Hồ mới chính thức mở cửa server, khởi động giai đoạn Close Beta nhưng ngay từ tối 22/12 qua, người chơi đã có thể đăng nhập được vào game một cách khá dễ dàng.
Tuy vậy, phải cho tới sáng hôm nay thì số lượng game thủ tham gia chơi thử Hiệp Khách Giang Hồ mới tăng lên một cách chóng mặt. Có thể nói, dù số người chơi đã bị giới hạn bởi lượng Code Test được cung cấp bởi NPH nhưng server vẫn đầy ắp người. Điều này cũng cho ta thấy phần nào sức hút của Hiệp Khách Giang Hồ với gamer Việt, dù cho nó đã từng bị đóng cửa ở Việt Nam.
Điều đặc biệt ở đây là dù server full nhưng tình trạng lag, delay hay không đăng nhập được chưa hề xảy ra. Tuy nhiên, nếu như số lượng tài khoản đăng nhập vào game cứ tăng nhiều như thế này thì chẳng mấy chốc, việc những người chơi có đường truyền yếu, không ổn định gặp phải sự cố trong lúc chơi là điều khó tránh.
Game thuần Việt bất ngờ đạt 100.000 người chơi Vừa qua, NPH VTC Game chính thức ra mắt Tour247. Ngay từ ngày đầu ra mắt game đạt được những con số ngoạn mục khi đạt hơn 100,000 người chơi kích hoạt. Số lượng người chơi tăng lên nhanh chóng dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông trong Tour247.
Dạo quanh các diễn đàn game cũng như box Tour247 trên diễn đàn của mạng Việt Nam go.vn có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của game này. Số lượng người truy cập tăng nhanh, đặc biệt tại topic phát giftcode. Các game thủ đều muốn sở hữu 1 giftcode để khám phá những điều mới lạ ẩn chứa trong tựa game made in Việt Nam này.
Theo tiết lộ từ nhà phát hành, ngay khi vừa ra mắt, Tour247 đã thu hút hơn 100,000 lượt người chơi cùng tham gia gây tình trạng quá tải trong game. Đây là một con số lớn đối với một game xã hội trong ngay ngày đầu ra mắt.
Ngày hôm qua, trang teaser bí ẩn mang tên Cuuamchankinh.net cuối cùng cũng tiết lộ danh tính. Đây thực chất chỉ là webgame mới với tên gọi Chân Mệnh Thiên Tử, đồng thời website chính thức lấy tên miền http://chanmenh.com.
Trên trang web mới, NPH tự nhận sản phẩm của mình là webgame kiếm hiệp chiến thuật đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời còn mở cửa cho game thủ đăng ký thử nghiệm. Tuy nhiên danh tính của doanh nghiệp đứng sau trò chơi này vẫn chưa được tiết lộ.
Theo nhiều đồn đại trên diễn đàn của Chân Mệnh Thiên Tử, webgame này có tên gốc là Ảo Mộng Anh Hùngdo hãng 51webgame (Trung Quốc) sản xuất. Tuy nhiên tới ngày hôm nay thì forum đã đóng cửa một cách khó hiểu và hẹn ngày ra mắt trong thời gian tới.
Ngay sau khi ra mắt website đầy đủ, Chân Mệnh Thiên Tử bất ngờ tuyên bố game sẽ bỏ qua giai đoạn Alpha Test và người chơi có thể tham gia Close Beta vào 10h sáng ngày thứ Ba, 27/12/2011 tới đây. Đặc biệt giai đoạn CB sẽ không reset nhân vật.