Mới đây nhà sản xuất Tecmo Koei cho hay phiên bản Ninja Gaiden 3 của hãng đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được phát hành sớm nhất có thể. Trong lần công bố này, hãng hi vọng người chơi sẽ thích thú với những điều mới lạ trong game. Chúng ta hãy cũng điểm qua những nét mới của tựa game phiêu lưu đầy chất nam tính này.
Điểm mới đầu tiên có lẽ là thời gian phát hành. Đối với những tín đồ yêu thích series game này và đang sở hữu PS3, chắc hẳn họ sẽ không còn phải nhìn cảnh đối thủ của mình là Xbox 360 tung ra các phiên bản Ninja Gaiden trước bởi lẽ phiên bản trên PS3 lần này sẽ được phát hành cùng lúc với Xbox 360. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc sự tái xuất lần này của ninja Ryu Hayabusa không còn bàn tay chăm sóc của Tomonobu Itagaki – nhà thiết kế chính của game trong những phiên bản trước. Mọi con mắt đều hướng về giám đốc của hãng game – ông Yosuke Hayashi với mục đích tìm được câu trả lời.
Ngay trong lần gặp gỡ các phóng viên mới đây, ông Yosuke cũng không ngần ngại trả lời vấn đề này. Ông thừa nhận việc công ty đã gặp những xáo trộn lớn khi Tomonobu rời khỏi vị trí phát triển của mình và làm các fan rấy lên một câu hỏi, liệu rằng những thành viên còn lại trong Team Ninja có thể tiếp tục mang lại thành công cho Ninja Gaiden?
Tuy nhiên theo ông, sự việc không quá tồi tệ như phỏng đoán của nhiều người. Ông đã hứa sẽ cố gắng tung ra phiên bản Ninja thế hệ thứ 3 sớm nhất có thể và tự để người chơi tìm câu trả lời cho riêng mình qua chuyến phiêu lưu trong game. Ở các phiên bản trước, người chơi thường phàn nàn về độ khó của game, điều này tạo ra những áp lực không nhỏ đối với nhà sản xuất. Thật may vì lần này, phiên bản mới không còn phải chịu áp lực đó nữa. Trong cuộc đàm thoại, ông Yosuke cũng đã đề cập đến vấn đề này.
“Chúng tôi nhận ra rằng nếu tiếp tục tung ra các phiên bản game tiếp theo với độ khó như những lần trước, có lẽ tương lai của Ninja Gaiden sẽ đi vào ngõ cụt. Đó chính là lý do vì sao chung tôi mang đến ít thử thách hơn trong lần này nhưng cùng với đó là những ý tưởng mới, những cách tiếp cận mới để làm hấp dẫn người chơi, nhất là những người mới chơi hay nhưng game thủ chưa từng yêu thích Ninja Gaiden. Tuy vậy, chúng tôi vẫn sẽ giữ lại một thử thách không nhỏ cho những tín đồ trung thành của game để họ không cảm thấy nhàm chán”.
Một điểm cộng nữa cho phiên bản Ninja Gaiden 3 chính là sự đa dạng của các mức độ khó khác nhau. Nếu như gamer muốn thử thách tài năng của mình, họ có thể chọn mức Ninja và ngược lại, độ khó Hero sẽ là nơi tập dượt cho những người chơi mới nhờ nhiều tính năng hỗ trợ hết sức hữu ích. Thêm vào đó, nhà sản xuất đã có những cải tiến trong hệ thống di chuyển. Đó là việc điều khiển sẽ trở nên thú vị hơn với cơ chế sử dụng chiếc waggle stick làm cho người chơi có cảm giác mình là những Ninja thực thụ có khả năng thực hiện những nhát chém "chết người" trong 1 trận chiến.
Ngoài ra, có khá nhiều người nghi ngờ liệu rằng điều đó có làm cho việc điều khiển trong game trở nên khó nhằn không khi mà cách di chuyển, chiến đấu mới yêu cầu sự linh hoạt của đôi tay cùng với những tổ hợp phím phức tạp. Tuy nhiện, sự thực thì chỉ có đôi chút khó khăn khi trò chơi yêu cầu những lần bấm nút đòi hỏi sự chính xác. Hơn thế nữa, khi người chơi chọn chế độ Hero thì những khó khăn đó dường như là không có.
Vậy còn những thay đổi nào nữa? Hay nhà sản xuất chỉ tiếp thu những ý kiến phản hồi của game thủ và chỉnh sửa? Ở phiên bản này, nhà sản xuất cũng rất chú ý đến những ý kiến đóng góp của game thủ. Tuy nhiên đây không phải là thay đổi chính của họ, cái mới thực sự ở đây chính là cả nhóm muốn tập trung phát triển, đưa đến những bất ngờ cho fan hâm mộ.
Thêm một điều hấp dẫn ở Ninja Gaiden 3 là việc có một hệ thống multiplayer mới dựa trên nền tảng Sigma 2. Với hệ thống này, tựa game hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách hơn để đòi hỏi kĩ năng teamwork cũng như đem đến vô số điều hấp dẫn. Tuy vậy, Team Ninja cũng thổ lộ rằng việc cho ra đời tính năng mới này chỉ là thứ yếu, điều quan trọng mà họ muốn tập trung phát triển và hoàn thiện vẫn là kiểu chơi đơn truyền thống.
Chúng ta có thể kể thêm một điểm mới nữa đến từ những chi tiết đồ họa trong việc “chặt chém” đối thủ. Ở các phiên bản trước, kẻ thù chỉ có thể bị chia làm bốn mảnh. Nhiều người hi vọng Tecmo Koei - nhà phát triển game – bạo dạn hơn với việc người chơi có thể chia đối thủ ra nhiều "khúc" hơn nữa, thậm chí là... 10 mảnh nếu đó là cần thiết.
Đáng tiếc thay, nhà sản xuất lại không nghĩ như vậy. Thay vào đó là đưa ra những ý tưởng mới cho việc làm tăng tính “manly” của game. Họ giải thích rằng nếu cứ đi theo lối mòn xưa cũ thì không thể làm tăng tính mạnh mẽ và có phần "tàn bạo" của game. Điều cần làm lúc này là thay đổi phong cách và có một cách tiếp cận mới với mục đích để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người chơi.
Có thể nói, với sự tái xuất lần này, Ninja Gaiden dường như đang chuẩn bị "lột xác" hoàn toàn. Nhưng liệu đó có thực sự là những gì bạn đang mong đợi?