Tiêu đề: Những cái tên bị "ghẻ lạnh" trong DotA 6.73
Phiên bản 6.73 ra mắt đi kèm theo với mong muốn của Ice Frog là sẽ có nhiều game diễn ra theo phong cách gank tổng lực hơn là những trận thi farm chính vì thế mà hàng loạt hero được buff đáng kể đặc biệt là các ganker và super late trong game.
Việc buff hầu hết các ganker cũng phần nào làm cho những hero vốn không mấy khỏe mạnh lại càng bị đè đầu cưỡi cổ nhiều hơn và nếu như không được buff trong bản tiếp theo thì những hero này sẽ dần bị chìm vào lãng quên.
Goblin Shredder
Mặc dù theo thường lệ những hero mới ra mắt thường phải có những bộ skill siêu khủng thế nhưng Goblin Shredder lại sở hữu những skill không mấy dễ dùng mặc dù nhìn về chỉ số thì lượng damage gây ra cũng không phải ít.
Điển hình là skill Timber Chain, nhiều game thủ khi chơi đã cảm thấy rất khó chịu khi rõ ràng đã chỉ xích cả vào 1 cánh rừng nhưng đầu xích lại bị lọt vào giữa 2 cây khiến xích không dính. Đây cũng là điểm cần cải thiện ở tên lâm tặc này. có lẽ AoE đầu xích cần được cải thiện hơn một chút để khả năng bám cây dễ dàng hơn.
Skill Whirling Death mặc dù có lượng damage khá cao nếu như cắt được cây (250 pure damage) thế nhưng ở những pha combat ngoài rừng thì việc cắt được 1 cái cây thực sự rất khó với 300 AoE.
Ultimate được đánh giá là khá hữu dụng trong combat khi vừa slow lại vừa cho damage khủng thế nhưng với lượng mana ít ỏi của một hero Str thì có lẽ nhiều skill damage to, cd nhanh thì vẫn không bù được khiếm khuyết quá lớn là hero này không có nhiều mana để sử dụng skill. Còn Skill 3 cho Goblin Shredder khả năng farm hùng mạnh thế nhưng lượng máu vốn có của hero này cũng không phải thuộc hàng tanker nên khi bị gank lẻ thì cái chết là khó tránh khỏi.
Rất khó để tìm được hướng đi đúng đắn cho Rizzrak.
Nếu như những nhược điểm này của Goblin Shredder không được khắc phục trong phiên bản sau thì đây có lẽ sẽ là dấu chấm hết dành cho hero mới này.
Guardian Wisp
Nếu như trước đây khi Io được người chơi cho rằng bộ skill của hero này quá imba nhờ khả năng slow khủng và khả năng tăng tốc độ cho đồng đội đó là chưa kể đến việc stun những unit bị cắt qua dây nối. Thế nhưng kể từ lúc Io bị cắt giảm bớt khoản slow của skill Spirits thì hero này đã không còn chỗ đứng giữa hàng tá ganker khủng mà base str của Io lại quá thấp. Nếu như chỉ đơn giản như phiên bản 6.72f thì có lẽ Io vẫn có thể sống sót được trong các game gank toàn diện thế nhưng phiên bản 6.73 lại là phiên bản buff hầu hết các ganker khác nên có vẻ như chỗ của Io trong các trận đấu đã không còn.
Io không còn là ác mộng của những ganker nữa.
Thử tưởng tượng Wisp đi cùng cổng với Axe tăng max Battle Hunger thì chuyện gì sẽ xảy ra đặc biệt là với hero khó last hit skill ăn creep chỉ có Spirits nhưng damage lại khá bé khi bay qua creep khiến cho Io phải về thành dưỡng sức sau 2 lượt skill của Axe là điều tất nhiên.
Dwarven Sniper
Là một hero không có tốc độ di chuyển khiêm tốn và không có skill để thoát gank và máu siêu thấp. Sức mạnh duy nhất của hero này chỉ là farm tới khi late. Thế nhưng phiên bản mới lại xuất hiện thêm những hero có khả năng đuổi bắt cực tốt ngay từ lv 6 như Xin, và hàng tá hero vốn được coi là đối thủ không đội trời chung của Sniper đã được buff khiến cho việc farm của hero này đã khó nay còn khó hơn. Chưa kể BKB lại là một trong những item không thể thiếu đối với Sniper mà phiên bản này lại có item có khả năng stun xuyên bkb khiến cho việc Sniper lên BKB về late cũng phần nào kém hiệu quả đi.
Mặc dù được buff thêm 1 chút ở skill farm Shrapnel thế nhưng có vẻ một chút ít ỏi này không là gì so với sự khủng khiếp của các ganker trong phiên bản này. Vì lẽ đó, nếu như phiên bản tiếp theo có lẽ nên cho thêm Sniper vào danh sách buff nếu không muốn hero này bị lãng quên.
Đã từng là một siêu late thời kì gank trong DotA còn khó khăn.
Dù gì thì đây cũng chỉ là những dự đoán, còn sự thực sẽ ra sao thì chỉ có Ice Frog có thể trả lời được. Hãy cùng chờ đợi sự phán xét dành cho những kẻ sắp bị cho ra rìa cuộc chiến.