Project C.A.R.S - Game đua xe chưa bao giờ thật đến thế
1/8/2012, 3:49 pm
Tiêu đề: Project C.A.R.S - Game đua xe chưa bao giờ thật đến thế
Những ai đã “trót” đam mê tốc độ chắc hẳn không thế không biết đến những tựa game đình dám trong thể loại đua xe. Đó là DiRT, đó là Project Gotham, đó là Need for Speed, Forza hay Gran Turismo.
Chưa kể đến những tựa game ít tên tuổi hơn, những cái tên này đã quá đủ để làm “hoa mắt chóng mặt” các tín đồ yêu tốc độ trước khi họ bước vào đường đua ảo. Tuy vậy, ngọn lửa khát khao tốc độ của các fan chưa bao giờ nguội lạnh và họ vẫn đang mong chờ vào những sự đột phá mới từa các nhà làm game.
Mới đây, Slightly Mad Studios – nhà phát triển của phiên bản NFS Shift 2: Unleashed đã quyết định chuyển sang một dự án game mới với tên gọi Project Cars. Mục đích của phiên bản lần này là tạo ra một cơ chế đua mới được khơi nguồn từ niềm cảm hứng mang tên Forza và Gran Turismo. Mặc dù mới đang chỉ ở giai đoạn tiền beta nhưng với những tiết lộ từ nhà sản xuất thì các fan đã có thể cảm thấy “nóng hừng hực”.
Điểm hấp dẫn đầu tiên là sự xuất hiện của những chiếc siêu xe được liệt vào hàng cực kì “khủng” và làm tất cả mọi người phải “thèm nhỏ dãi” như Ariel Atom hay Gumpert Apollo. Bộ sưu tập xe trong game cực kì đồ sộ, từ những chiếc xe du lịch cho đến những chiếc xe đua đường phố, thậm chí là những chiếc xe công thức B hay một số đời xe công thức 1 “cổ lỗ sĩ”. Có vẻ như NSX đang cố gắng mở một triển lãm xe hơi cho riêng mình.
Không chỉ những game thủ đam mê đua xe cảm thấy ấn tượng với tựa game “lính mới” này. Một tay đua rất nổi tiếng trên đường đua thế giới trong quá khứ như Ben Collins - người đã thủ vai “The Stig” trong bộ phim Top Gear - cũng không thể giấu nổi sự ngạc nhiên khi được mời chơi thử tựa game. Trong khi thử nghiệm game với đường đua Le Mans - một đường đua F1 nổi tiếng , ông đã thực sự ấn tượng với những gì mà Slightly Mad Studios làm được vì những trải nghiệm trên đường đua ảo này không khác gì so với đường đua thật.
Nhưng cũng đúng thôi, tiền nào của nấy mà, bởi cái trải nghiệm đường đua ảo (xin nhấn mạnh một lần nữa là hoàn toàn khác so với những tựa game đua xe hiện nay) mà Collins được thử đã khiến hãng phải móc từ hầu bao của mình hàng triệu đô-la. Thật sự là một con số khổng lồ nhưng nên nhớ rằng đây mới “chỉ” là số tiền dành cho những bước đầu trong quá trình hoàn thiện game.
Một yếu tố nữa khiến cho cơ chế lái xe thực đến như vậy là sự thành công của cuộc vận động trên website chính thức của hãng “World of Mass Development”. Họ đã mời tất cả những người chơi game yêu thích thể loại đua xe tốc độ và có tâm huyết vào trong một nhóm phát triển đặc biệt. Mục đích của nhóm này là thu thập những góp ý cùng với các ý tưởng sáng tạo của cộng đồng game thủ. “Lấy độc trị độc”, nhờ chính những fan hâm mộ để khảo sát ý kiến của những fan hâm mộ khác, quả là một ý tưởng tuyệt vời!
Ông Suzy Wallace - người lãnh đạo của studio Slightly Mad cho biết: “Chúng tôi thật là may mắn khi có một đội ngũ tuyệt vời như vậy”. Vâng, khác với những tựa game cùng thể loại, cộng đồng người yêu tốc độ có thể tham gia định hình và đóng góp vào Project Cars trước khi nó được ra lò. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong lĩnh vực giải trí.
Để xứng đáng với kì vọng của mọi người, đội ngũ sản xuất lần này đã đầu tư rất nhiều tâm huyết vào những đường đua ảo. Để tạo nên một đường đua chính xác đến từng “nanomet” so với đường đua thực, nhà sản xuất đã sử dụng công nghệ laser-scaning – một công nghệ đo đạc mới được sử dụng trong ngành công nghiệp game. Công nghệ này cho phép các nhà sản xuất tái hiện lại một đường đua giống thực 100% bằng cách sử dụng những tia laser để quét qua một đường đua thật, sau đó mô hình được quét sẽ được xử lí bằng công nghệ số hiện đại để trở thành một đường đua trong game.
Tay đua Collins cho hay, những đường đua ảo này thật sự là những bản sao hoàn hảo không thể chê vào đâu được. Giờ đây, có lẽ các fan của môn nghệ thuật tốc độ đang mừng thầm bởi họ sẽ được thưởng thức những kiệt tác của đường đua thế giới như Spa- Francorchamp và Bathurst trong game nhưng với một cảm giác y xì một tay đua thực thụ vậy.
Tuy nhiên, có thể do quá chú trọng vào những trải nghiệm trên đường đua mà nhà sản xuất đã khá lơ là một chi tiết quan trọng trong thể loại game đua xe: hư tổn của xe sau những pha va chạm. Trong khi những vết rạn nứt hay méo mó của xe được mô phỏng một cách rất thực trong series Forza hay Gran Turismo thì người ta vẫn chưa thấy được sự tinh tế và hợp lí của tính năng này trong Project Cars.
Chúng ta cũng không cần phải phàn nàn vì trên đời này không có điều gì là hoàn hảo cả, hơn nữa Project Cars mới chỉ bước những bước đi đầu tiên trong quá trình hoàn thiện game. Vẫn còn nhiều việc để làm nếu NSX muốn đưa Project Cars lên tầm bom tấn. Nhiều người đang nghi ngờ vào khả năng xuất hiện của tựa game trên các hệ máy console khi mà đội ngũ sản xuất đã dành rất nhiều thời gian và công sức vào phiên bản PC.
Tuy nhiên, kể cả khi Project Cars chỉ được phát hành trên PC thì người chơi cũng chẳng phải buồn vì game sẽ vô cùng thú vị nếu bạn có một chiếc vô lăng gắn vào PC. Đây cùng là một lý do làm cho các nhà sản xuất “đồ chơi” cho các hệ máy console đang sợ ế hàng khi game ra mắt. Nhưng may cho họ và những ai đang sở hữu PS3 hay Xbox360 là lần này, nhà sản xuất hứa hẹn sẽ không bỏ rơi các hệ máy console. Không những thế, tất tần tật những tính năng dành cho phiên bản PC cũng sẽ được chuyển hóa và mang lên các hệ máy này.
Mọi thứ đang dần được hoàn thiện, Project Cars đang từng bước được định hình. Những ai là fan cuồng của thể loại game đua xe đều đang đếm ngược từng ngày để được nhìn thấy tựa game này “bằng xương bằng thịt”. Rất có thể “anh chàng lính mới” này sẽ tạo nên một cú hích làm thay đổi làng game tốc độ thế giới.
Tham khảo CheatCC
Project C.A.R.S - Game đua xe chưa bao giờ thật đến thế