Tổng hợp game, manga việt
Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" Naruto-manga-559-chapter
Tổng hợp game, manga việt
Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" Naruto-manga-559-chapter
Change background image

manga , game, phần mềm , tin học , đầy đủ

Nhóm AT!! sẽ cố gắng làm game nhanh nhất trong thời hạn 1 tháng!!!! Ai là Mizukage đệ nhất vậy hả Admin??? :-/?
post ảnh thì nhớ cho ảnh vào spolier!! nếu không sẽ ban nick thẳng tay
Chuẩn bị ra mắt đại chiến thế giới forum ==
Có thể đăng kí chakra và làng
Khung đăng nhập


//

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
1/8/2012, 5:44 pm
AT_Rybak
Thông tin AT_Rybak

†Leader akatsuki††Leader akatsuki†

Charka:%/1000%

Thông Tin Cá Nhân
Akatsuki
Post Post : 1671
MNĐ$ MNĐ$ : 58238
Rep Rep : 71
Chakra của tui : Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Fire.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Water.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Lightning.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Earth.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Wind.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Rinnegan.svg-Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 18px-Nature_Icon_Swift.svg
Đệ tử : Nagato

Bài gửi Tiêu đề: Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng"



Đã
hơn một năm kể từ ngày game online lâm vào tình cảnh khó khăn, giờ mọi
chuyện đã bắt đầu khởi sắc lại, dù cho một cơ chế chính thức vẫn chưa
xuất hiện. Nhưng dù cho tình hình khả quan hơn chút, thì mọi thứ vẫn
chưa sáng sủa gì lắm, và có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa thì thị
trường mới trở lại bình thường như trước.
Giữa
lúc game trong nước đang lừng chừng thì các NPH game (kiêm NSX) đã tiến
những bước chập chững đầu tiên trong việc làm game và sau đó là xuất
khẩu game ra các nước khác. Đây có thể xem là một tiến bộ đáng mừng của
game online Việt trên bước đường đi lên chuyên nghiệp hóa, nói cách
khác, giờ không còn là lúc chúng ta giống "ếch ngồi đáy giếng" nhìn thế
giới nữa.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 01_c3d6e

Mang game đi đánh xứ người
Cái
chuyện đem game đi phát hành ở nước ngoài đã được biết đến từ khá lâu.
Mỗi kì Chinajoy hay G-Stars đều có một vài sản phẩm của Việt Nam xuất
hiện, nhưng sau đó vẫn bặt vô âm tín. VTC khởi đầu sau đó bằng việc mang
Đột Kích, Audition qua Campuchia. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là game của nước ngoài mà thôi.

Sau
khi game online bị xiết chặt quản lý, nhiều NPH ngay lập tức bắt tay
vào ráo riết làm game, đó là lúc mà rất nhiều sản phẩm lần lượt được
“bắn tin” để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm đó đều
không thật sự có chất lượng ngon lành. Bởi thế, một vài game sau khi ra
mắt trong năm nay đã chịu sự ghẻ lạnh của các game thủ nước nhà.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 02_a8832

SQUAD

là cái tên được chú ý nhất và cũng hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại nước
nhà. Tuy nhiên, dù đã qua rất nhiều lần test, nhưng game vẫn chưa hẹn
ngày ra mắt. Thay vào đó, game lại được “ớm trước”là sẽ phát hành tại…
Indonesia và Trung Đông.
Thế nhưng, SQUAD
thì mới chỉ “dạm hỏi trước”, chứ chưa rõ lộ trình của việc “xuất
ngoại”, còn VNG thì không nói không rằng, đã mang 2 game của mình xuất
ngay sang xứ mặt trời mọc. Đây đều là các game thuộc dạng “nông trại”.

Đầu
tiên, “Ủn ỉn”, game online “chăn nuôi heo” trên mạng xã hội được DeNA
cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản, ngay sau đó thì “Khu vườn trên mây”,
một game mạng xã hội khác cũng được xuất khẩu thành công qua Nhật thông
qua dịch vụ Yahoo! Mobage. Có thể nói, đây là một bước đi thật sự thành
công không chỉ của VNG mà còn của cả nền công nghiệp giải trí điện tử
của Việt Nam, đúng như ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG đã chia sẻ: “Việc
phần mềm game của Việt Nam có thể xuất khẩu sang một thị trường lớn như
Nhật Bản là thành quả đáng ghi nhận của các nhà phát triển trò chơi
Việt
”.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 03_d192c

Game Việt đã thật sự xuất sắc?

thể nói, việc mang được game do chính người Việt làm ra các thị trường
nước ngoài kinh doanh, nhất là các thị trường lớn là một thành công
không hề nhỏ. Đó sẽ là bước tạo đà cho các sản phẩm sau này.

Tuy
nhiên, đó chưa hẳn là câu khẳng định cho việc thương hiệu game Việt đã
thực sự mạnh mẽ. Mới chỉ là 1, 2 game, và điều đó chưa thể nói lên được
điều gì. Để có thể tiến lên chuyên nghiệp trong việc sản xuất và tiêu
thụ game, sẽ cần ít nhất là 5 năm nữa để khẳng định.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 04_063e1

“Ủn
ỉn” và “Khu vườn trên mây” dù cho đã đánh dấu được bước tiến đầu tiên,
thì chúng cũng chỉ là các game dạng Flash, thiết kế dễ, không tốn quá
nhiều công sức như các game online chính thống. Thêm nữa, game thủ Nhật
vốn rất yêu thích những game có hình ảnh dễ thương, vui nhộn, nên thành
công của “Ủn ỉn” và “Khu vườn trên mây” cũng dễ hiểu.
Nói
như vậy không phải để “dìm hàng” 2 game trên. Không phủ nhận VNG có đội
ngủ phát triển game rất giàu ý tưởng. Nhưng để làm được những game thật
sự “lớn” thì họ sẽ cần nhiều hơn thế chứ không chỉ đơn giản là ý tưởng.

Còn với SQUAD,
game này có sự đầu tư rất tốt, có chiều sâu (chỉ xét trên bình diện các
game thuần Việt), nhưng thật đáng tiếc là lộ trình ra mắt game vẫn chưa
sáng tỏ. Có lẽ, vì mang mác game bạo lực nên nó vẫn chưa thể phát hành
tại Việt Nam, thế nên tìm đầu ra cho game ở nước ngoài là một bước đi
hợp lý.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 05_3d6ec

Thời gian tới?

lẽ, tín hiệu khả quan nhất chính là việc VNG đã đặt được nền móng vững
chắc trong việc xuất khẩu game qua việc hợp tác với DeNA. Đây chính là
cơ sở để 2 doanh nghiệp tiến hành các thương vụ khác trong tương lai.
FPT,
VTC cũng có các đối tác tại các cường quốc game online là Hàn Quốc và
Trung Quốc, nếu nhờ vào sự giúp đỡ của các đối tác này, việc quảng bá
các sản phẩm tự sản xuất sẽ dễ dàng hơn, và tìm kiếm sự tư vấn ở các đối
tác này cũng mang lại nhiều kinh nghiệm cho các doanh nghiệp của chúng
ta.

Nhưng
đó cũng mới là những “cú đánh lẻ” của các doanh nghiệp. Để có một con
đường rõ ràng, trước hết phải có chế tài quản lý rõ ràng để các doanh
nghiệp theo đó mà làm. Có lẽ đây là việc hoàn toàn được ủng hộ, vì sản
xuất game cũng chính là “làm kinh tế”, tăng thêm nguồn thu cho nước nhà.

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng" 06_da31c

Sự
chủ động là cần thiết trong việc tiến ra thị trường ngoại. Nhưng nếu
thiếu đi hỗ trợ, sẽ rất khó cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh
nghiệp nhỏ trong việc tìm đầu ra. Thiết nghĩ, thời gian tới, ngoài việc
cố gắng nâng cao chất lượng các sản phẩm game nội địa, còn cần sự hỗ trợ
từ các ban ngành quản lý để các doanh nghiệp sản xuất game không chỉ có
đầu ra trong nước, mà còn tiếp bước được các “Ủn ỉn” hay “Khu vườn trên
mây” tiến ra thế giới.
(Theo Mask Online)




Tài sản của AT_Rybak

Kho đồ của mình
Vật dụng:
Pet:

Chữ kí cá nhân

Qua rồi thời game Việt "ngồi đáy giếng"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

Similar topics

-
» Game thủ Việt và những thói quen chơi game kì lạ
» Game online ngày càng nhạt là lỗi của game thủ Việt?
» Game Việt tuần qua nóng bỏng với hotgirl và game mới
» Những mẫu laptop chơi game vừa được nâng cấp thời gian qua
» Những thói quen tiết kiệm tốt nhất trong game online
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tổng hợp game, manga việt » Thung rac basket » Thùng rác-