Theo CNN hôm 12/1, nhà báo Brandon Griggs
viết rằng, các công ty sản xuất robot có mặt tại cuộc triển lãm CES đã
không vui vẻ gì khi bị che lấp bởi đám đông của Justin Bieber vây quanh
gian hàng TOSY ở phía đối diện.
Ông chủ của gian hàng đối diện
với gian hàng của TOSY, ông David Shafter bày tỏ đang tính đòi nhà tổ
chức CES phải bồi thường thiệt hại vì đã khiến gian hàng của ông mất
thời gian vô ích trong suốt 2 tiếng Bieber xuất hiện.
David
Shafter nói với CNN, ban đầu mọi sự có vẻ đúng là điều ông mong ước, có
một đám đông hào hứng kéo ồ ạt đến phía gian hàng của ông. Trong đó, có
rất nhiều phóng viên báo chí với lỉnh kỉnh máy ảnh, máy quay.
Tuy nhiên, hóa ra đám đông ấy lai đổ xô về
gian hàng đối diện của Công ty CP Robot TOSY đến từ Việt Nam.
Trong đám đông, tất cả những phóng viên báo chí đang ôm máy quay phim ở
đó lại kiễng chân lên để nhìn rõ hơn , nhưng lại không phải để xem
robot của ông. Họ đang cố gắng chiêm ngưỡng siêu sao Justin Bieber xuất
hiện bên gian hàng đối diện.
Ông này than thở với CNN: “Chúng tôi
không thể giới thiệu sản phẩm demo được nữa.” Vì không ai trong số hàng
trăm người đang đứng chật cứng xung quanh gian hàng của ông chú ý đến
sản phẩm của công ty ông”. “Chúng tôi gần như ngừng hoạt động”, Shafter
nói. Gương mặt ông lộ rõ vẻ chán nản trong lúc đám đông reo hò
“Justin!” đằng sau.
Họ chỉ mải chú ý tới cậu ca sĩ tuổi teen đang
chào fans bên gian hàng TOSY, nơi cậu xuất hiện để công bố robot giải
trí mới là mRobo mới toanh của TOSY, một cái loa di động có khả năng
biến hóa thành một con robot nhảy theo style “Transformers”.
Thậm
chí một số người còn hỏi liệu họ có thể trèo lên bàn để sản phẩm demo
của ông Shafter để nhìn rõ hơn được không và dĩ nhiên câu trả lời là
không.
“Thật là khoảng thời gian tồi tệ” ông Dan Mcshan cằn nhằn
khi chứng kiến sự náo loạn xung quanh ông. Ông là người đồng sáng lập
Xybotyx cùng với Shafter. “Chúng tôi đang mong anh ta (Bieber) bỏ đi”.
“Điều
này thật sự làm mất thời gian quý báu của chúng tôi và ảnh hưởng tới
các đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến” McShan nói.
Đây là
lần đầu tiên công ty non trẻ XybotyX của Shafter có mặt tại CES để ra
mắt Xybot, một con robot hình trụ tròn có bánh xe di chuyển, được điều
khiển bằng iPhone hoặc iPod Touch.
Người sử dụng có thể tải các ứng dụng về
điện thoại của mình để điều khiển con robot làm theo một số hành động cụ
thể, chẳng hạn như né tránh chướng ngại vật. Sản phẩm này sẽ được bán
vào mùa xuân năm nay với giá $111.11.
Sự ghen tỵ trên cũng có cơ
sở. Hàng loạt trang công nghệ nổi tiếng như CNN, CNET hay Engadget đã
đồng loạt đưa tin về cơn sốt Justin Bieber- ngôi sao ca nhạc hot nhất
tại Mỹ hiện nay đã quảng cáo cho mRobo của Việt Nam. Trên thực tế, các
tờ báo quốc tế đã dự đoán về sức thu hút kỷ lục ở khu vực này.
Trang
Thessdreview cho hay, đám đông vây quanh gian hàng của TOSY để chứng
kiến Justin Bierber công bố mRobo còn khủng hơn cả ngày hạ giá Boxing
Day ở cửa hàng Macy vì các nhân viên an ninh liên tục phải đẩy lùi đám
đông không cho lại gần.
Tác giả Amar Toor của trang blog công
nghệ nổi tiếng Engadget đã viết rằng, bản giao hưởng số 5 của Beethoven,
tuyệt tác Pieta của Michelangelo, tác phẩm Republic của Plato, tất cả
đều là nền tảng của nền văn minh nhân loại, tuy nhiên lại khá mờ nhạt so
với những gì chúng tôi được chứng kiến tại CES: Robot mRobo mới của
TOSY lấy cảm hứng từ Justin Bieber.
Khi ở chế độ loa, mRobo chỉ
nặng 3.3 pounds (khoảng 1.5kg), cao dưới 8 inches một chút (khoảng
20cm), và có bộ nhớ 2GB với âm bass tần số 40Hz. Tuy nhiên điều kì diệu
chỉ thực sự xảy ra một khi nhạc bắt đầu nổi lên, chiếc loa sẽ tự động
biến thành một con robot cao 18 inches (khoảng 45cm) và bắt đầu nhảy
múa. Đáng tiếc robot này hiện chỉ là mẫu thử nghiệm, tuy nhiên nó dự
tính sẽ có giá bán lẻ là $200 sau khi tung ra thị trường vào mùa thu
2012.
Tác giả trang này bày tỏ, chúng tôi cũng rất may mắn được
chiêm ngưỡng mRobo giới thiệu bởi Bieber. Bước lên sân khấu giữa những
tràng pháo tay nồng nhiệt, Bieber giới thiệu mRobo trong một tiết mục
demo ngắn, trình bày khả năng phô diễn những động tác nhảy với bất kì
giai điệu nào phát ra từ chiếc loa gắn ở thân nó, đó là bài Billie Jean.
Bieber đã tỏ ra hoàn toàn kinh ngạc trong suốt quá trình ra mắt con
robot này”.
Theo Cnet, TOSY đã thành công vì đã có hàng nghìn
fans của Justin Bieber đã xếp hàng suốt hàng giờ liền trước gian hàng
của TOSY để được chứng kiến anh và mRobo và tất nhiên, còn được chụp ảnh
và xin chữ kí ngôi sao này.
Theo Dân Trí